Toyota

BÁO CÁO PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG 2021

Báo cáo phát triển bền vững 2021 của Toyota Việt Nam nêu chi tiết kết quả hoạt động trong 2 năm từ 1/1/2019 đến 31/12/2020.

Thông điệp lãnh đạo

Lời đầu tiên, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc vì sự ủng hộ, tin yêu của Quý khách hàng, sự hợp tác và hỗ trợ của Chính phủ, các Bộ, ban, ngành, các tổ chức, các đối tác kinh doanh, các cơ quan thông tấn báo chí và người dân Việt Nam đã dành cho Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) trong suốt hơn 25 năm qua.

Chính thức hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam từ năm 1995, TMV đã nỗ lực không ngừng để trở thành công ty dẫn đầu trên thị trường với doanh số bán cộng dồn đạt 725.281 xe và đón tiếp lên đến 14 triệu lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng. Hiện Toyota đang trong quá trình chuyển đổi từ công ty sản xuất ô tô sang công ty cung cấp giải pháp chuyển động nhằm giúp tất cả mọi người có thể tự do di chuyển. Vì vậy, không chỉ tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn bao giờ hết mà TMV còn hướng tới sự an tâm trọn vẹn và nụ cười Khách hàng.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, chúng tôi luôn nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc đóng góp vì sự phát triển của cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của đất nước cũng như sự thịnh vượng của người dân Việt Nam. Trên thực tế, có nhiều hoạt động ý nghĩa đã và đang được triển khai cùng với sự hỗ trợ và hợp tác của các cơ quan Chính phủ, các tổ chức cũng như người dân địa phương. Cuốn Báo cáo phát triển bền vững giới thiệu tới Quý vị tổng quan về định hướng và các nỗ lực đóng góp của TMV cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cũng như cho cộng đồng. Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam, TMV sẽ tiếp tục phấn đấu trở thành công ty đáng tin cậy và nỗ lực mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn đến cho mọi người dân Việt Nam. Cuối cùng, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự tin tưởng, ủng hộ và hợp tác của Quý vị.

Hiroyuki Ueda

Lời đầu tiên, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc vì sự ủng hộ, tin yêu của Quý khách hàng, sự hợp tác và hỗ trợ của Chính phủ, các Bộ, ban, ngành, các tổ chức, các đối tác kinh doanh, các cơ quan thông tấn báo chí và người dân Việt Nam đã dành cho Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) trong suốt hơn 25 năm qua.

Chính thức hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam từ năm 1995, TMV đã nỗ lực không ngừng để trở thành công ty dẫn đầu trên thị trường với doanh số bán cộng dồn đạt 725.281 xe và đón tiếp lên đến 14 triệu lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng. Hiện Toyota đang trong quá trình chuyển đổi từ công ty sản xuất ô tô sang công ty cung cấp giải pháp chuyển động nhằm giúp tất cả mọi người có thể tự do di chuyển. Vì vậy, không chỉ tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn bao giờ hết mà TMV còn hướng tới sự an tâm trọn vẹn và nụ cười Khách hàng.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, chúng tôi luôn nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc đóng góp vì sự phát triển của cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của đất nước cũng như sự thịnh vượng của người dân Việt Nam. Trên thực tế, có nhiều hoạt động ý nghĩa đã và đang được triển khai cùng với sự hỗ trợ và hợp tác của các cơ quan Chính phủ, các tổ chức cũng như người dân địa phương. Cuốn Báo cáo phát triển bền vững giới thiệu tới Quý vị tổng quan về định hướng và các nỗ lực đóng góp của TMV cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cũng như cho cộng đồng. Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam, TMV sẽ tiếp tục phấn đấu trở thành công ty đáng tin cậy và nỗ lực mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn đến cho mọi người dân Việt Nam. Cuối cùng, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự tin tưởng, ủng hộ và hợp tác của Quý vị.

Kết quả hoạt động năm 2020

Sustainability at Toyota

Sustainability has been a part of Toyota’s guiding principles since its foundation. Our approach to sustainability is grounded in the Toyota Way of continuous improvement and respect for people. Our governance of sustainability is led by the Board and by an executive-level Sustainability and Environment Committee. Our sustainability reporting is based on an annual assessment of our material topics, which considers a range of stakeholders and impacts throughout our value chain.

Hiệu quả hoạt động kinh doanh

Hiệu quả hoạt động kinh doanh

Nhà máy của TMV được đánh giá là một trong những nhà máy Toyota có chất lượng xuất xưởng xe tốt nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nhờ việc áp dụng những tinh hoa của Hệ thống sản xuất Toyota (TPS), tinh thần Kaizen (Liên tục cải tiến) vào hoạt động sản xuất và đặc biệt là kỹ năng tay nghề cao của công nhân viên.

Xem Thêm

Bảo vệ môi trường

Bảo vệ môi trường

Kể từ khi thành lập tại Việt Nam vào năm 1995, TMV luôn chú trọng triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy và nâng cao ý thức an toàn, sức khoẻ, bảo vệ môi trường bằng việc triển khai, thực hiện hệ thống quản lý chính sách sức khoẻ, an toàn và môi trường (HSE), liên tục cải tiến các hoạt động nhằm ngăn ngừa chấn thương, bệnh nghề nghiệp và ô nhiễm môi trường.

Xem Thêm

Trách nhiệm xã hội

Trách nhiệm xã hội

Với nền tảng là sự tôn trọng dành cho tất cả mọi người, TMV luôn tạo ra một môi trường làm việc thân thiết như gia đình mà ở đó, tất cả nhân viên đều cảm thấy được chào đón, an toàn, được lắng nghe, và mọi người đều có thể đóng góp cho những mục tiêu có ý nghĩa.

Bên cạnh chế độ lương cạnh tranh, thưởng dựa trên kết quả công việc, TMV mang đến những chế độ đãi ngộ khác dành cho nhân viên như xe đưa đón hàng ngày tới nơi làm việc (Hà Nội Vĩnh Phúc và trong tỉnh Vĩnh Phúc), hỗ trợ bữa ăn miễn phí, hỗ trợ phí nghỉ lễ, khám sức khỏe, thưởng cải tiến

Xem Thêm